Ngày nay, với sự phát triển của khoa học áp dụng vào ngành sản xuất máy móc, thiết bị, cho ra đời nhiều sản phẩm máy ép míaxe nước mía cho năng suất ép mía cao mà vẫn đảm bảo được vệ sinh, an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, bên lề những câu chuyện về máy ép mía cũng cần phải quan tâm đến nhiều khâu trong việc chế biến nước mía hợp vệ sinh mới là “điều kiện đủ” để cho ra một thức uống dinh dưỡng và “siêu sạch’ cho mọi người.
Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã máy ép mía đã được cải tiến chất lượng cao an toàn trong việc vận hành và đảm bảo vệ sinh như các sản phẩm máy ép mía Việt Thống. Không những dễ tháo lắp để lau chùi, sản phẩm máy ép mía VIệt Thống luôn được cải tiến không ngừng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người bán hàng lẫn thực khách để cho ra sản phẩm máy ép mía vừa hiệu quả vừa đảm bảo tiêu chuẩn sạch. Mới đây, sản phẩm máy ép mía Việt Thống còn được thiết kế thêm tù kính trong suốt để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, ruồi, muỗi, bụi, rác,… và các con trùng gây bệnh khác có thể xâm nhập vào hệ thống máy bất cứ lúc nào, nhất là những chiếc máy ép mía đặt gần mặt đường.
Tuy nhiên, tiêu chuẩn sạch chỉ áp dụng cho máy ép mía thôi là chưa đủ. Việc ép nước mía tưởng chừng như đơn giản nhưng chúng cũng phải trải qua nhiều công đoạn để được thành hẩm và những công đoạn này cần phải đảm bảo hợp vệ sinh như:
Công đoạn lau chùi sản phẩm để bảo đảm thiết bị luôn sạch mỗi ngày, không có tình trạng bụi hay mía ủ lâu ngày lên mùi, thậm chí là sinh độc tố gây bệnh.
- Nguyên liệu mía phải được chọn từ nguồn nguyên liệu mía sạch, không bị hư hay trồng ở những nơi có môi trường đất, nước ô nhiễm nước thải, chất độc.
- Mía cũng cần được bảo quản trong môi trường sạch và thoáng mát, khi róc mía hay gọt cũng phải đảm bảo vệ sinh. Dao gọt cũng phải sạch.
- Các dụng cụ đựng nước mía không phải là dụng cụ tái sử dụng và cũng là sản phẩm được bảo quản cẩn thận.
- Môi trường xung quanh được dọn dẹp sạch sẽ cũng là một tiêu chuẩn dành cho các xe nước mía, quán nước mía vỉa hè.
Chưa kể đến những quán nước mía có sử dụng các hương liệu hay thêm trái cây vào cũng phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực thẩm.
Mía là cây trồng rất phổ biến ở nước ta, vừa cung cấp nguyên liệu cho nhà máy, vừa được cho vào máy ép mía để sản xuất ra thức uống thơm ngon, mát và bổ dưỡng cho sức khỏe. Vì thế, các khâu chế biến mía và bảo quản, vệ sinh máy ép mía nên được thực hiện đồng bộ và đều đặn hàng ngày cho một thức uống ngon, bổ , rẻ mang đậm màu sắc Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top