Đăng ký logo độc quyền ở đâu? là câu hỏi đối với mỗi doanh nghiệp sau khi thành lập muốn tự mình có thể đang ký mà không qua dịch vụ tư vấn. Đối với các doanh nghiệp và cá nhân Việt Nam thì có quyền nộp đơn trực tiếp vào Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam để yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Tổ chức và cá nhân Việt Nam không bắt buộc phải thông qua các tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ để tiến hành nộp đơn, tuy nhiên, đây là một công việc đòi hỏi kiến thức, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao, tổ chức và cá nhân nên tìm đến các luật sư, các tổ chức đại diện để được tư vấn về quy trình, cách thức nộp đơn để bảo đảm tiến hành thủ tục một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Đối với các tổ chức, cá nhân người nước ngoài, không có hiện diện thương mại ở Việt Nam thì bắt buộc họ phải nộp đơn qua các tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ.
Để tiến hành đăng ký logo độc quyền ở cục sở hữu trí tuệ bạn cần thực hiện các công việc sau:
Bước 1: Tra cứu sơ bộ nhãn hiệu (Logo) dự định đăng ký độc quyền tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam (khi đăng ký bảo hộ tại Việt Nam) xem có trùng, tương tự với nhãn hiệu đã được đăng ký hay chưa.
Bước 2: Phân loại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của ngành nghề kinh doanh theo Phân loại hàng hóa dịch vụ của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới WIPO cho những sản phẩm/dịch vụ độc quyền.
Bước 3: Làm đơn đăng ký nhãn hiệu theo mẫu quy định kèm theo 9 mẫu nhãn hiệu ( Logo) dự định đăng ký kích thước không quá (8x8cm).
Bước 4: Nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam 386 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hướng dẫn hoặc cần tài liệu liên quan bạn có thể liên hệ với FreshBrand
VĂN PHÒNG HÀNH CHÍNH
Add: Phòng 3B05-3B06, Tầng 4, Khu B, Indochina park tower
Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Quận 1, TP.HCM
VĂN PHÒNG LÀM VIỆC - TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
Add: Số 778/5 Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Email: hello@freshbrand.vn
Di động: 0904 67 99 20
Điện thoại: +84 (08) 66 747 757


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top