Bí mật về những lợi ích của loài gián

Nhiều thông tin cho rằng loài gián gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm và có khả năng bất tử khiến không ít người cảm thấy lo lắng. Hàng loạt những thiết bị, thuốc xịt, cửa chống muỗi, côn trùng đã được áp dụng nhằm tiêu diệt loài gián đã trở nên khá phố biến. Thế nhưng, bạn có biết ở một khía cạnh nào đó, côn trùng gián cũng có thể mang lại những lợi ích nhất định cho con người.
lợi ích từ gián
cửa lưới chống muỗi, côn trùng đã nghiên cứu một số đặc điểm của loài gián để tìm cách phòng tránh và đã phát hiện ra một vài đặc điểm khó tin ở loài côn trùng này. Gián là một mắt xích không thể thiếu trong hệ sinh thái của con người. Chúng hầu như chỉ ăn những chất hữu cơ từ xác động vật, thực vật thối rữa, đang trong quá trình phân hủy chứa rất nhiều nitơ, một chất phục vụ cho quá trình sinh trưởng và phát triển của cây cối. Chất này được đưa tới cây qua phân gián ngấm vào đất. Như vậy, có thể nói rằng gián là một loại côn trùng có tầm quan trọng và có lợi cho những cánh rừng nguyên sinh, nhiệt đới.

Ngày nay, rất nhiều gia đình, nhà hàng dùng hệ thống mạng cửa lưới và côn trùng để tránh sự xâm hại của loài gián. Thế nhưng một số dân tộc còn khuyến khích người dân sử dụng gián làm thực phẩm và thuốc chữa bệnh. Người Orlean uống trà có gián luộc pha chung ở trong bình trà. Một vài nơi còn dùng gián pha chung với tinh dầu để làm thuốc chữa bệnh.
món ăn từ gián
Mặc dù gián là một loại côn trùng dơ bẩn, sống ở những môi trường nhiều vi khuẩn nhưng cơ thể chúng rất khỏe mạnh. Đó cũng chính là lý do tại sao rất nhiều những khám phá khoa học trong y tế đã dùng gián làm đối tượng nghiên cứu. Điều này chứng tỏ rằng ở một khía cạnh sức khỏe, gián cũng góp phần không ít.

Mọi người đều biết gián là một mối nguy hại vì có thể tạo ra một vài mầm bệnh trên con người. Thế nhưng, bạn cũng không thể phủ định những mặt tích cực của chúng lên con người. Vậy, hãy phòng tránh chúng chứ không nên ra sức tiêu diệt loại côn trùng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top