Loài virus mang tên “miền tây sông Nile” vừa giết thêm 2 người ở bang Lousiana, nâng số người chết vì West Nile kể từ đầu năm lên 7. Đến nay, ở Mỹ có 136 trường hợp nhiễm bệnh sốt do virus này gây ra.
Người ta đã phát hiện West Nile trên động vật – ngựa, chim và đặc biệt là muỗi – ở 36 bang. Chính muỗi là thủ phạm gieo rắc loài virus chết người. Nạn nhân gần đây nhất của West Nile là một cụ bà 94 tuổi ở bang Lousiana, vừa mất hôm 4/8.
Trong số những trường hợp nhiễm bệnh, 59 người bộc lộ những triệu chứng hết sức đáng ngại như viêm não, viêm tủy sống, thậm chí cả hai. 9 bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt.
Nhóm người có nguy cơ bị virus tấn công cao nhất là người cao tuổi và trẻ nhỏ, vốn có hệ thống miễn dịch kém. Các triệu chứng thông thường bao gồm sốt, nhức đầu, đau mình mẩy, một vài trường hợp nổi ban đỏ. Nặng hơn nữa là sốt cao, cứng cổ, viêm não và tủy sống.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng bệnh (CDC) của Mỹ nhận định, thời tiết nóng bức trong mùa hè năm nay có thể là nguyên nhân khiến loài muỗi truyền virus sinh sôi nảy nở. CDC khuyến cáo mọi người không ra đường vào lúc sáng sớm hay lúc trời nhập nhoạng tối; mặc quần dài, áo dài tay bất kỳ lúc nào phải ra ngoài; sử dụng thuốc diệt muỗi và tránh xa những vũng nước đọng, nơi muỗi đẻ trứng.
Để lắp đặt sản phẩm cửa lưới quý khách vui lòng liên hệ tới:
Công ty cửa lưới chống muỗi Việt Thống
* 71/10 Quang Trung ,P10, Quận Gò Vấp.TPHCM.
* DĐ: 0909131533 – ĐT: (08).3884 2698 – (08) .2236 7572
* Chi Nhánh: Quận 2, Quận 7, Quận Bình Thạnh
* Website : cualuoivietthong.vn
Tags: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top