Máy ép  míaxe nước mía  hiện đang được sử dụng khá nhiều trên thị trường hiện nay khi mùa khô đang dần tới. Thời tiết bắt đầu nóng bức. Tuy nhiên lịch sử phát triển và hình thành của máy ép nước mía có lẽ không được nhiều người quan tâm cho lắm. Trong bài viết bài, chúng tôi xin khái quát sơ qua quá trình hình thành và phát triển của máy ép nước mía.
Máy ép nước mía giá rẻ đời mới
Máy ép nước mía giá rẻ đời mới
Từ thời xa xưa cây mía đã có mặt trong đời sống của người dân, cây mía cũng được sư dụng khá đa dạng từ ép lấy nước uống, ép nước đường đến các ứng dụng khác trong cuộc sống. Việc ép mía được thực hiện khá thô sơ, chủ yếu là sử dụng sức khéo của trâu bò làm quay hai trục gỗ đứng làm cây mía bị ép lại và cho ra nước. Theo thời gian, cùng sự phát triển của các công nghệ, máy ép mía dần dần cũng được cải tiến và dễ dàng sử dụng hơn.
Các thiết bị máy ép mía được cải tiến đáng kể, sức kéo của trâu bò được thay thế bằng các loại máy móc hiện đại hơn, không còn sử dụng các trục gỗ, thay vào đó là những thiết bị bằng kim loại với sức bền và khả năng làm việc dẻo dai hơn. Dần dần, các thiết bị ép mía được cải tiến sao cho nhỏ gọn hơn, linh động hơn trong việc di chuyển và sử dụng.
Không như các loại máy ép mía cỡ lớn trong các nhà máy đường, máy ép nước mía phục vụ cho cuộc sống hằng ngày là những chiếc máy nhỏ gọn với hệ thống động cơ điện mãnh mẽ, trục ép mía được thiết kế với những đường rãnh giúp hiệu quả ép mía đạt hiệu suất cao nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top