Muỗi là một nhóm sinh vật thuộc lớp sâu bọ hợp thành họ Culicidae

Cách làm tốt nhất cửa sổ lưới chống muỗi.

Ấu trùng của muỗi. Ochlerotatus. Muỗi sinh trưởng chính yếu trong các đầm lầy. Bọ gậy sống trong nước một thời kì. Cũng có một nhánh muỗi. Muỗi đã tồn tại trên hành tinh của chúng ta khoảng 170 triệu năm.

Nhiệt độ hạp cho muỗi sinh trưởng và phát triển là khoảng 20 đến 25 độ C. Và chỉ ăn nhựa cây và hoa quả. Họ Culicidae thuộc bộ Diptera và chứa khoảng 2700 loài trong 35 giống gồm Anopheles.

Haemagoggus. Rồi biến thái thành muỗi trưởng thành. Muỗi đực hút nhựa cây và hoa quả để sống. Psorophora. Nhưng ít khi lớn hơn vài mm. Một vài cánh cứng. Muỗi cái cần hút thêm máu để có nguồn protein để sản sinh ra trứng.

Không hút máu. Sau phát triển thành nhộng. Lấy ôxy trong không khí chuẩn y một ống thở ở đuôi. Đổi thay từ vài ngày đến khoảng một tháng. Thức ăn bình thường của muỗi là nhựa cây và hoa quả. Muỗi cái xác định mục tiêu hút máu qua mùi vị và cảm nhận nhiệt.

Bay lên khỏi mặt nước. Béo và thuộc nhóm máu O. Thí dụ nam giới. Tên là Toxorhynchites. Hấp dẫn muỗi nhiều hơn. Do vậy chúng xuất hiện ở các nước nhiệt đới. Aedes. Bọ gậy phải liền bơi lên mặt nước. Đa phần chúng ăn các vi sinh vật trong nước để sống. 5 mg. Không chứa đủ protein cho muỗi cái. Sabethes. Muỗi đực không có vòi hạp để hút máu.

Bộ Hai cánh (Diptera). Trứng nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy hay loăng quăng. Trong đó có Việt Nam. Culex. Muỗi cái hút thêm máu người và động vật.

Một con bọ gậy. Thông tin một số loài muỗi. Muỗi cái có vòi dạng đặc biệt có thể xuyên thủng da người và động vật để hút máu. 5 km/h. Nên dễ tìm được đến động vật và chim máu nóng. Muỗi cảm nhận được tia hồng ngoại phát ra từ vật có thân nhiệt cao. Cua luoi chong muoi.

Chúng có thể bay với tốc độ 1. Phần đông có trọng lượng khoảng 2 đến 2. Vòng đời của muỗi phụ thuộc loài và nhiệt độ. Chúng có một đôi cánh vảy. Các chân dài. Wyeomyia. Kích tấc thay đổi theo loài. Culiseta. Chúng đẻ trứng xuống nước. Chúng đặc biệt nhạy cảm với CO² trong hơi thở động vật và một số mùi trong mồ hôi. Ao hồ hoặc các vũng nước đọng.

Một số người. 5 đến 2. Thân mỏng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top