Luôn luôn để ý những chum vại quanh nhà không nên để muỗi có dịp sinh sôi nảy nở

Các ích lợi của cửa lưới chống muỗi quan 9.

Loài này rất nguy hiểm và có thể gây chết người.

Hoặc nếu bạn sử dụng cửa lưới chống muỗi thì điều này sẽ hạn chế được khá nhiều sự sinh sôi quanh nhà bạn. Hoặc có thể sử dụng lưới chống muỗi. Aedes aegypti hay còn được gọi với cái tên là muỗi vằn thường là nguyên nhân gây sốt xuất huyết. Linh trưởng nhưng đặc biệt mà nếu nó gặp người thì nó sẽ chuyển sang luoi chong con trung đối tượng và con người. Muỗi Anopheles dirus loài này rất khác hai loài trên chỉ thích hút các loài như khỉ.

Như loài Anopheles minimus sinh sôi mạnh và hoạt động mạnh tại các rừng núi trên toàn quốc Nhưng loài Anopheles dirus cũng hoạt động tại rừng núi nhưng chỉ hoạt động tại độ vĩ bắc 20 trở vào nam. Muỗi Anopheles sundaicus không những thích đốt máu người mà còn cả động vật.

2-Muỗi Dòn xóc. Bây giờ ngoài các biện pháp phòng chống muỗi thường ngày là mắc màn sử dụng vợt muỗi bạn có thể sử dụng những loại thuốc đuổi muỗi ở những cơ sở uy tín phun vào các vách tường. cua luoi Tên tiếng La tinhcủa nó là Aedes aegypti nó phát triển và sinh sống ở các vùng nhiệt đới như Việt Nam. Dùng các công cụ như vợt muỗi. Anopheles-muỗi dòn xóc cũng là nguyên nhân gây bênh sốt rét.

Ngược lại với 2 loài kia thì Anopheles sundaicus lại sinh sống tại các vùng nước biển nước chè hai.

Vì chưa có vacxin phòng chống loài muỗi này thành thử bạn hãy sử dụng một số biện pháp để giảm mật độ sinh sôi của nó. Nên bạn khi đi vào rừng nên chọn lựa cho mình những phương tiện gian tốt nhất nếu muốn du lich hoặc khám phá các khu rừng. Và loài này cũng có những sự đổi thay nhỏ với từng tình nghe đâu nơi mà ít người nhiều gia súc trâu bò nó sẽ hội tụ hút máu trâu bò còn nơi mà nhiều người.

Hai loài muỗi này không chỉ có cái tên khác nhau mà còn có những đặc tính tập quán khác nhau. Muỗi Anopheles minimus có đặc điểm rất đặc biệt là nó rất thích đốt máu người. Chúng rất thích vào mỗi buổi sáng hoặc chiều hút máu người. Nó cũng có thể đổi thay theo từng địa điểm khac snhau. 1-Muỗi Vằn. Bạn phải luôn tạo cho môi trường xung quanh nhà sạch sẽ.

Loài này tên tiếng latinh của nó là cua luoi chong muoi Anopheles chúng được chia thành 3 loài :Anopheles minimus. Cả 3 loài đều là nguyên cớ gây ra bệnh sốt rét nhưng chỉ khác nhau chính là địa lý sinh sôi phát triển của chúng. Đây chính là nơi lý tưởng cho nó đẻ trứng và sinh sôi. Loài này rất ưa thích các chum vại.

Anopheles dirus. Thái Lan. Nó chính là nguyên nhân đầu tiên gây ra bệnh sốt xuất huyết và một số bệnh khác ở việt nam ta và một số nước nhiệt đới. Anopheles sundaicus. Indonesia. Cửa lưới chống muỗi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top