Mới là những thính giả tốt nhất trong thế giới sâu bọ

con muỗi và cửa lưới chống muỗi giá cả.

Còn nếu sắc thái biến thiên quá đột ngột.

Chúng sẽ hiểu ngay ra mình đang theo đuổi một mối quan hệ đồng tính không được bằng lòng. Các nhà khoa học từ lâu đã biết rằng những con muỗi đực để ý đến tiếng vo ve của muỗi cái để tìm ra bạn trăm năm thích hợp. Song một nghiên cứu mới đây tìm thấy muỗi cái. Khi hai con muỗi tiếp cận gần nhau - thường khi đang chuyển di với tốc độ khoảng 1 dặm/giờ luoi chong con trung - mỗi con liền đổi thay âm vực vo ve của mình (được tạo ra khi cánh đập tới 600 lần mỗi giây).

Những tiếng rên rẩm âm vực cao của một con muỗi có thể khiến bạn phát cáu. 000 loài trên khắp thế giới) sử cong ty cua luoi dụng những âm vực vỗ cánh khác nhau để nhận ra đối tác giao cấu. Nhưng nó lại là thứ âm nhạc du dương với tai của những con vật bé nhỏ này. Nghiên cứu do Gabriella Gibson từ Viện Tài nguyên thiên nhiên thuộc Đại học Greenwich (Anh) và Ian Russell từ Đại học Sussex công bố trên tùng san Current Biology.

Dù chỉ có bộ ăng ten khá đơn giản. Chúng sẽ biết rằng con kia là bạn tình lý tưởng. Nghiên cứu cũng tiết lộ cho thấy muỗi đã khởi đầu quá trình giao phối như thế nào.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết tuồng như các loài muỗi khác nhau (có khoảng 3. Nếu hai âm vực trùng hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top