+ Chườm một cục nước đá lên vết sưng trong 5 phút

Các dòng cửa lưới chống muỗi và côn trùng.

+ Dùng muối ăn trộn với một tí nước thành một hỗn tạp lệt sệt rồi bôi lên chỗ bị sưng. Muốn chóng vánh thoát khỏi cảm giác khó chịu thì có thể thử các cách sau.

Có thể rửa bằng xà phòng diệt khuẩn. Hôm sau vết cắn sẽ hết ngay. Bạn hãy nghiền nhỏ 1 viên aspirin. Vôi bột là muối cua luoi chong muoi kiềm nên sẽ trung hoà acid formic. Khi đi du lịch ở những nơi hoang dã. Bạn hãy chóng vánh bôi 1 ít kem đánh răng lên đó. Bạn dễ gặp phải trường hợp bị những nốt muỗi đốt và côn trùng cắn.

Hoà với một chút nước rồi thoa lên chỗ bị đốt. + Trong nước bọt của sâu bọ có một lượng rất nhỏ acid formic (axít fooc-mít) và loại acid này làm vết cắn sưng tấy và làm ngứa vùng da bị cắn.

Để trung lưới chống côn trùng hoà hết nọc độc. + Trước nhất dùng nước rửa sạch vết thương. Bạn hãy chuẩn bị trong hành lý đi du lịch Công ty cửa lưới chống muỗi của mình những phương thuốc sơ cứu tức tốc rất hữu hiệu sau đây nhé!. Tuỳ theo lúc đó trong tay bạn có “vũ khí” nào:.

– Ngay sau khi bị cắn. Đốt. Tác dụng tương tự. Vết cắn sẽ dịu đi thấy rõ. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm vôi bột đắp lên vết cắn. Hẩu lốn chanh hay giấm sẽ giúp trung hoà acid và bạn sẽ thấy bớt đau ngay thức thì. + Còn những vết do kiến càng cắn hay ong chích. – Đối với những trường hợp bị côn trùng cắn gây ngứa ngáy hay sưng đỏ thông thường. Nếu có dầu xanh bạn cũng có thể dùng dầu. + Dùng bông gòn thấm một ít nước cốt chanh hay giấm thoa lên vết cắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top