Bên những người bạn hiền. Vì chất phụ gia để giữ cho nước mía không hư sẽ làm hỏng hết hương vị. Cô kể: "Em uống một hơi 4 ly nước mía liền. Cắm sâu ống hút vào ly nước mía sau khi đã nêm vô ly một muỗng nhỏ chanh muối. Do đó tuổi học sinh dù con nhà giàu hay nghèo đều biết tới mùi vị. Mấy ông chủ quán. Người không. Bây giờ đã khá lớn tuổi. Anh không rủ chị đi đâu. Sự tụ họp nhau trong quán nước mía dưới những tán cây râm mát tạo thành một nét văn hóa khá đẹp trong sinh hoạt của cộng đồng người Việt - nơi hình thành tình làng nghĩa xóm.

000-8. Có nhẽ chỉ có một thứ sánh ngang với nước mía sầu riêng đó là… rượu đế - mặn mà hương vị “nước mắt quê hương”. Cùng nhau nâng ly rượu đế trong veo bên đĩa khô cá sặc bổi nướng thơm phức và cái lẩu mắm đang bốc khói nghi ngút. Có thời gian xuất hiện nhiều xe nước mía.

Chua loét. Lại chạnh nhớ tới những buổi chiều mưa ngồi trong quán lá miền quê. Một cô bạn theo chồng định cư tại Bỉ. Ánh mắt nhìn bóng gió. Mà giá cũng chỉ 3. máy ép mía tại Quận 1 Khi uống nước mía sầu riêng ở khu vực chợ Bình Tây.

Bất chấp sự tiến công ào ạt của Coca Cola và Pepsi. Em đành kêu tính tiền rồi về". Uống. Hay nói mãi về mối tình với một người bạn thời niên thiếu rất “kẹo.

Nghe hỏi người ta kẹo vậy. Nước mía là một thứ thức uống bình dân. Vị đặc trưng của nước mía kết hợp với mùi tắc. Cạn hơn nửa ly. Vài năm gần đây xuất hiện loại xe nước mía siêu sạch.

Cộng theo chút beo béo ngây ngất của sầu riêng. Vô chai có thể lưu trữ đến vài tháng. Nước mía ép đằm thắm sóng sánh được rót vào một ly đá đập sẵn. Hương vị nước mía đối với mấy bà. Bán với giá khá cao. Tán. Quán nước mía ở Việt máy ép mía tại quận 7 Nam còn là một “địa chỉ cộng đồng. Có khi cho thêm vài lát trái thơm hay trái dâu Đà Lạt. Ống hút. Hai thứ nước uống thiên nhiên và dân dã. Chứ không phải để ép nài bán cho được ly nước mía.

Chị cười buồn. Từ 6. Uống một lúc 5 ly nước mía kể cũng hơi lạ. Vì không có men cay nên cũng ít ai “sửng cồ” nhau khi tranh cãi. Với phần dụng cụ ép được bao kín và cây mía ép qua một lần thành bã. Họ ghi trong bảng treo trước quán. Các chủ quán thường thêm vào đó vài trái tắc cho thơm.

Nè: Nước mía - táo Mỹ; nước mía - nho Tây; nước mía - dâu Tây. Nhiều xe nước mía phải quay tay hay dùng máy nổ. 000 đồng một ly. Hút sâu một hơi. Phóng sự ảnh nước mía sài gònTrong khi ép nước mía.

Vậy là chỉ còn nước mía và nước dừa. Có một chị. Nhưng cũng có những kiểu cách phối hợp khá hy hữu. Khi kể chuyện tình của mình. Cố nhiên ly thứ 5 vô bịch xách về… uống tiếp.

Hiện hồ hết xe nước mía đều gắn động cơ điện. Tạo thành một hương vị đặc biệt rất quyến rũ. Tàn. “Nước mía siêu sạch” được để vào ly nhựa có nắp. ” “Kẹo” ở đây xe nước mía tại quận 4 theo chị. 000 đồng. Ngó lại thấy mọi người dòm quá. Toàn rủ chị đi uống nước mía. Xa quê chừng 5 năm thôi. Vậy mà về lại Sài Gòn. 000-4. Thấy. Uống năm nay mà hương vị còn mê mẩn nơi đầu lưỡi kéo dài tới tận mùa sầu riêng năm sau.

Coi vậy chứ nước mía cũng có khi “lai căng” và tùy theo khẩu vị. Thật đã! Tưởng nghe đâu cả cái khát khô cổ đã lùi lại thật xa. Đó là nước mía pha hương vị sầu riêng Lái Thiêu. Lần ba như xe nước mía thường ngày. Đã kêu tới ly thứ 5 rồi. Khi rảnh ngồi đọc báo. Rồi khát cũng phải. Thời trước.

Phía trên là lớp bọt trắng (giống như bọt bia). Nhiều khách tò mò tới uống thử một ly. Do thiếu điện. Chẳng thể ép lần hai. Xoay quanh xe nước mía chắc hẳn không thiếu những câu chuyện tình của thời áo trắng mơ mộng. Nhưng cô còn hồn nhiên nói: Sao Việt Nam mình không vô hộp nước mía rồi xuất sang xứ người? có nhẽ không được. Rồi còn được nhà sinh sản lăng xê với đủ chiêu thức để hấp dẫn người tiêu dùng.

Mấy cô quả là khó quên. Khi dùng các hương vị kia. Khiến cho ly nước mía bình dân thêm phần trải qua. ” Nơi những trưa nóng bức người bình dân trong xóm có thể kéo tới giao hội tán phễu một cách êm xuôi. Người thích. Sao chị nhớ mà nhắc hoài. Phần dưới ly có màu vàng ươm đặc trưng của nước mía. Và Có lẽ do hương vị “trời cho” mà nước mía vẫn tồn tại. Vị ngọt của ly nước mía trở lên rất đặm đà.

Thấy ai quen tới liền“vồ” lấy để. Nước mía là thứ nước nguyên chất được ép ra từ thân cây mía. Giờ đây sữa đậu nành đã trở thành thức uống công nghiệp bằng cách đóng hộp giấy. Mùi chanh muối đặc trưng cho nước mía sẽ biến mất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top