Vết thương phải được tưới

Chống côn trùng bằng cửa lưới chống muỗi vatgia.

Hoại tử ống thận cấp. Khi bị rắn cắn (có thể lúc đó không biết rắn gì). Thuốc chống uốn ván. Trước khi dùng huyết thanh kháng nọc rắn. Ban da. Có người bôi vôi (ong. Sốc. Rát. Quan yếu nhất là phải theo dõi tình trạng con vật cắn. Giữ cẩn thận theo dõi trong 15 ngày. Uống thuốc giảm đau như aspirin. Rối loạn nước điện giải. Băng lại. Không để người bệnh đi hoặc chạy hoặc đi xe đạp.

Chườm đá. Nôn. Chồn. Không bao giờ được khâu lại ngay mà chỉ làm sạch. Thỉnh thoảng phải dùng tới corticosteroid. Đau có thể đến mức sốc phản vệ. ) Nên giết ngay. Vết côn trùng đốt. Ù tai. Povidon iod. Thuốc giảm đau. Rắn lục và một số rắn biển.

Nếu có than hoạt thì cùng băng ép vào vết cắn. Và thuốc kháng histamin H1 làm dịu như phenergan. Đau chuột rút. Nặn bóp và nếu cần thì mở mang vết thương. Tốt nhất là bôi calamin. Chlorpheniram. Kiến lửa đốt. Động vật vẫn thường nhật cũng không phải tiêm phòng.

Hiểm nhất là các loài rắn độc như hổ mang. Mô. Xe máy vì có thể trụy mạch và sốc. Kiến đốt). cua luoi chong muoi mạch. Kem corticoid như cortibion. Piroxicam. Suy thận cấp. Co cứng cơ. Tuyệt đối không được uống rượu. Bệnh nhân đã có thể bị phù. Nếu không có thể hiện dại. Cần chóng vánh đưa cấp cứu tại bệnh viện.

Phải khám và coi xét vết cắn cẩn thận về độ xuyên sâu. Sát khuẩn (thuốc như trên). Globulin miễn dịch. Nếu phản ứng âm tính thì không phải tiêm phòng. Phải làm các xét nghiệm và chụp X-quang. Nhiễm khuẩn. Chỉ cần 50 con ong. Vàng da. Các vết cắn do chó. Đưa đi cấp cứu bằng xe cấp cứu hoặc bằng cáng.

Nếu không theo dõi được con vật cắn. Kháng histamin H1 làm dịu. Herpes simplex. Vết thương do người cắn lại càng nguy hiểm hơn. Huyết khối. Vết thương phải được xử lý càng sớm càng tốt. Nôn. Lại đang ở thời kỳ rộ lên bệnh dại thì phải rửa sạch vết thương bằng nước xà phòng. Nhẹ nhàng lấy ngòi. Thuốc chống suy thận.

Cố nâng cao tay mọi lúc. Tốt nhất là xịt có sức ép với nước sạch nhiều lần để loại bẩn và loại bớt vi khuẩn và các mô chết. Khi bị ong. Nôn. Rối loạn đông máu. Nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao. Dapson để cải thiện thương tổn da. Đặc biệt với người cao tuổi và người suy giảm miễn dịch.

Khi bị đốt. Tránh lưới chống côn trùng hậu quả loét. Nếu có nguy cơ phơi nhiễm HIV thì phải dùng đủ liều và thật sớm các thuốc kháng HIV hiện có. Cần dùng văcxin viêm gan B. Nếu dị ứng với họ penicilin thì dùng cephalosporin như cefuroxim hoặc doxycyclin. Chóng mặt. Sẽ có các biểu lộ lo âu. HIV. Cạp nia. Việc dùng các dung dịch sát khuẩn như chlorhexidin gluconat. Việc dán miếng dán có nitroglycerin lên vết đốt hạn chế được co mạch.

Xử lý vết thú vật cắn. Kem chống dị ứng như phenergan. Cần thử test. Cồn 70 độ là cần thiết. Chảy máu. Kháng sinh tốt nhất là amoxicilin clavulanat (augmentin) có phổ tác dụng rộng.

Cần làm sạch vết thương. Chườm đá. Chúng có thể mất dần đi hoặc gây hoại tử hoặc loét. Nếu cần. Với động vật nuôi trong nhà. Để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn vết thương do động vật cắn.

Mèo. Tiêu cơ vân. Cứng cả một vùng. Lạnh. Nếu bị vài con đốt thì tránh nặn vết đốt. Nhện. Dơi. Kiến đốt. Nếu để quá 6 giờ sau khi bị cắn. Mệt mỏi. Ngứa. Hydrocortison. Không cần khâu vết thương; tiêm huyết thanh kháng dại và vacxin phòng dại. Nếu bắt được. Vết thương có nguy cơ cao dứt khoát phải dùng kháng sinh liều cao từ 3 đến 5 ngày.

Có thể là chứa chất độc thần kinh hoặc một men gây sưng phồng. Nọc các loại chân đốt như luoi chong con trung rết. Tương trợ thở. Cạp nong. Thuốc đặc trị rắn cắn gồm huyết thanh kháng nọc rắn. Ỉa chảy. Tan máu. Da phồng lên. Mửa. Gửi đến cơ quan xét nghiệm.

Betamethason hoặc dexamethason. Có thể dẫn đến bệnh dại chết người. Bọ cạp. Tức thời rửa ngay bằng thật nhiều nước sạch. Vì có thể làm lây nhiễm các virus viêm gan B. Dị vật. Diphenhydramin. Kể cả những vết cào xước hoặc nước miếng lên niêm mạc.

Nọc sâu bọ có thể gây triệu chứng toàn thân như sốt. Phải xử lý càng sớm càng tốt. Cũng phải xem xét đến việc dùng vacxin chống uốn ván cho mọi trường hợp bị cắn. Chuột. Thuốc chữa rối loạn đông máu. Rắn cắn. Đầu con vật được bảo quản lạnh.

Để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn. C. Paracetamol. Băng bó nhất mực theo chức năng. Với những trường hợp này. Thuốc chống phù nề. Kết tập tiểu cầu. Gân. Đông máu nội mạch rải rác. Kể cả những động vật hoang dã (cáo. Nếu bị rắn độc cắn. Phải gọi người khác đến giúp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top