Không khăng khăng các nhà máy đường phải vào vụ ép sớm. Bây chừ cả nước có 42 nhà máy đường. 000 tấn mía cây phải thu hoạch trước ngày 30/11 để tránh bị thiệt hại. Cần có nhà máy vào vụ ép để nông dân thu hoạch mía. Ông Hiệu khẳng định. 000 tấn mía cây. Đường lậu vẫn tiếp hoành hành thì kiên cố giá đường sẽ không tăng. Theo ông Đời. 000-150. Thực tế giờ đã có doanh nhân vào vùng vật liệu mà Cty Tây Nam hỗ trợ dân cày đầu tư thu mua mía với giá 700 đồng/kg.

Trong khi đó. Riêng các nhà máy trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Thế nhưng. 54-10. Chao đảo từ 4-6. TGĐ Cty CP Mía đường Tây Nam (có 2 nhà máy đặt tại Cà Mau và Kiên Giang) cho rằng. Nguyên cớ cốt tử là do hoạt động kém hiệu quả. Sẽ bắt đầu vào vụ từ ngày 20/8 để giải quyết mía chạy lũ cho nông dân.

Ông Lê Văn Hiệu. Gb6yPRou. Với sản lượng ép niên vụ 2011-2012 đạt gần 1. Hiện chất lượng mía vật liệu còn rất thấp.

000 tấn đường (chưa kể lượng đường tồn trong lưu thông phân phối). 000 tấn. Ông Lê Văn Đời. Nông dân may ep mia không trồng lúa trên liếp mía nên có thời gian xuống giống mía sớm hơn mọi năm khoảng 1 tháng.

Cho cả người dân cày lẫn nhà máy đường. Chữ đường cũng rất thấp. Ép mía non nên hiểu quả không cao. Html#sthash. Sản lượng đường trong niên vụ 2012-2013 của cả nước sẽ tăng ít nhất là 10%. Hiện giờ các nhà máy đường ở ĐBSCL đang có sức canh tranh kém nhất so với cả nước.

000 ha. 000 tấn mía cây. PGĐ Sở NN-PTNT Hậu Giang cho biết. Chữ đường rất thấp. 167 ha và cũng là địa phương có vùng mía vật liệu bị lũ uy hiếp hằng năm cao nhất. Toàn tỉnh sẽ mất đi khoảng 5. Com/khong-nen-ep-mia-qua-som-tt. Ngoài ra.

000 tấn đường. 5 chữ đường. Khi đã có nhà máy chạy là dân cày sẽ thu hoạch. Sở dĩ ngành đề xuất phương án cho các nhà máy đường trên địa bàn tỉnh vào vụ sớm là do năm ngoái lũ ngập sâu. Nếu vào vụ trễ mà các nhà máy đường của Hậu Giang ép không hết mía chạy lũ cho dân cày thì Cty sẵn sàng hỗ trợ chạy tiếp khoảng 1 tháng với khoảng 60.

07 mía/đường. Dân cày không thể trồng lấp lại vụ lúa. Theo kết quả thẩm tra mẫu vật liệu của các nhà máy đường. Chủ tịch HHMĐVN cho rằng. Một số nhà máy đường vẫn muốn vào vụ ép sớm với lý do ép mía chạy lũ cho nông dân.

800 ha. Theo ông Nguyễn Hải. Duyên cớ sâu xa của vấn đề này là do chúng ta thường vào vụ sớm. Năm nay diện tích mía của tỉnh có nguy cơ bị ảnh hưởng lũ vào khoảng 9.

Phía Bắc và miền Trung - Tây Nguyên chỉ ở xe nuoc mia mức 10. Theo dự báo. Thành thử. Đó là chưa kể lượng đường nhập lậu cũng rất lớn (ước tính vào khoảng 300. Với sản lượng khoảng 800. 000 ha (tập hợp chính yếu ở huyện Phụng Hiệp và TX Ngã Bảy).

Bất kể mía đủ chữ đường hay chưa. Vị Thanh) phải chạy hết công suất trong thời gian 100 ngày mới giải quyết xong. Trả lại mặt bằng thi công cho kịp trước khi lũ về. Sớm hơn 40 ngày so với niên vụ 2011-2012. Đường sản xuất của một số DN Việt Nam đầu tư ở Lào và Campuchia đang xin nhập về nước một lượng đáng kể. Dpuf. Tương đương với sản lượng lúa bị sụt giảm là 30.

000 tấn). Tuy nhiên. Hiệu suất thu hồi đường trên mía ở ĐBSCL rất thấp. Để các nhà máy có đủ thời gian tiêu thụ hết diện tích mía bị ngập lũ cho nông dân. 2/- Vào vụ từ đầu tháng 9 thì lượng mía chạy lũ ở Hậu Giang sẽ cần các nhà máy phụ cận tiêu thụ tiếp khoảng 120. Hiệp hội đề xuất các nhà máy chỉ nên vào vụ ép từ đầu tháng 9 (đã sớm hơn niện vụ trước 25 ngày) để đảm bảo lợi.

Do trong năm 2012 cơ quan chức năng đã cấp hạn ngạch cho một số đơn vị NK 70.

Tỉnh đề xuất 2 phương án vào vụ ép: 1/- Vào vụ ép từ ngày 15/8. 4 triệu tấn. Năm nay tỉnh đã có chủ trương làm đê bao bảo vệ vùng mía bị ngập sâu ở Phụng Hiệp nhưng máy ép mía do còn vướng mía của dân cày chưa thể triển khai. Với sản lượng mía này. 65 mía/1 đường. Nếu 3 nhà máy trên địạ bàn tỉnh (gồm nhà máy đường Long Mỹ Phát và 2 nhà máy của CASUCO là Phụng Hiệp.

Chẳng hạn như nhà máy Long Mỹ Phát lên đến 14 mía/1 đường. Theo Hiệp hội mía đường Việt Nam (HHMĐVN) thì phần đông diện tích mía ở ĐBSCL giờ mới vào khoảng 7-8 tháng tuổi. Đảm bảo đủ đáp ứng nhu cầu trong nước. Mà có thể sẽ còn sụt giảm. Ông Nguyễn Thành Long. Tăng so với niên vụ trước hơn 200 ha. Còn bình quân cả vùng là 12. Do đó. Hơn nữa. Do đó. Nếu vào vụ ép sớm sẽ gây thiệt hại lớn cho dân cày và nhà máy cũng không có lợi nhuận.

Nếu thu hoạch trễ hơn. Tỉnh Hậu Giang có diện tích trồng mía lớn nhất với 14. Do đó. Diện tích trồng mía toàn khu vực ĐBSCL niên vụ 2012-2013 là 51. 000 đồng/kg thì toàn tỉnh đã mất 150 tỷ đồng. Nếu thu hoạch mía sớm ngay từ đầu tháng 8 thì sản lượng mía sẽ mất đi chí ít là 15%.

Trong đó. Giờ các nhà máy đường và các Cty thương nghiệp thuộc Hiệp hội đang tồn kho khoảng 250. Tổng thư ký HHMĐVN. Tùy mức độ lũ về sớm hay muộn. Nguồn cung đường hiện thời vẫn khá dồi dào. Cây mía còn non. - See more at: http://mayepmiasieusach. Với giá lúa vào khoảng 5.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top