Người ta còn nhận thấy những người có nồng độ cao các chất steroids hay cholesterol trên da được muỗi rất “ưa chuộng”

Lựa chọn sản phẩm cửa lưới chống muỗi tại hải phòng.

Phụ nữ mang thai cũng hay bị muỗi đốt vì hơi “thở ra” của họ thường chứa nhiều CO2 hơn thường nhật. - Dùng theo đúng hướng dẫn và những cảnh báo ghi ngoài nhãn sản phẩm.

Các loại dầu khác như sả. DEET là loại hóa chất được dùng phổ biến nhất trong các sản phẩm dùng bôi vào da để xua muỗi. Tuyết tùng. Một số giống muỗi truyền bệnh còn có thể sống được trong nước mặn cua luoi chong muoi và nước lợ ở những vùng ven biển. 8% DEET (phần nhiều các công thức có nồng độ nằm trong khoảng từ 10-30%) bảo vệ được người thoa trong khoảng 5 tiếng.

Còn nếu không thích xịt hay thoa bất cứ loại thuốc nào. Chưa kể tới lượng acid lactic tuôn ra từ các tuyến mồ hôi; và thế là đủ biến thành “mồi ngon” của muỗi. Điều đáng kinh ngạc là muỗi có khả năng “đánh hơi” từ những khoảng cách rất xa. Đối với trẻ nhỏ. - Tránh thoa trực tiếp hoặc gần những vùng da non hay bị trầy xước; niêm mạc mắt.

Chỉ có muỗi cái mới đốt người và chúng cũng biết chọn “đúng đối tượng” để đốt. Không để thuốc dính vào thức ăn. - Tránh dùng cho nhũ nhi dưới 2 tháng tuổi. Có thể dùng một giải pháp trừ muỗi tương đối mới. Đó là dùng các bẫy muỗi. Bạn đang dùng bữa với bạn bè trong một sân vườn thơ mộng nhưng không thấy ngon miệng vì lúc nào cũng bị muỗi vo ve phiền nhiễu.

Với cách này. Muốn không bị muỗi đốt. Những hiểu biết về di truyền học đã giảng giải được tới 85% các trường hợp da nhạy cảm với nốt muỗi đốt. - Sau khi sử dụng. Mỹ. Song nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng các hợp chất và mùi tỏa ra từ làn da của một số người có sức cuộn đối với muỗi. Theo một nghiên cứu mới đây của các chuyên gia côn trùng học thì muỗi đốt cũng kén người.

Khi đến xem một trận thi đấu bóng rổ ngoài trời. Đứng lên. Theo tiến sĩ John Edman. Ngồi xuống. Môi trường phù hợp nhất cho muỗi sản xuất là ao tù nước đọng. Nhưng mới đây. Muỗi đã có mặt trên địa cầu từ 170 triệu năm nay.

Riêng ở Mỹ. Phong lữ cũng có tác dụng nhưng rất ngắn. Nhiệt. Bạn nên lựa một chiếc ghế băng ngồi cách xa đám đông. Còn nếu bạn cứ chạy lăng cua luoi xăng quanh sân. La hét động viên. Bạn sẽ dễ bị muỗi đốt hơn ban ngày. Trung bình cứ 10 người thì có 1 người “hấp dẫn” đối với muỗi.

Miệng và mũi. Đấy là sự vận động và tỏa nhiệt. Trong khi những người ngồi cùng bàn thì không. Chất này kích thích khứu giác của muỗi và giúp chúng định hướng đúng đối tượng. Nhịp thở gấp của bạn sẽ tỏa ra nhiều CO2 hơn. Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ khuyến cáo nên dùng những sản phẩm có nồng độ DEET thấp hơn 10%. Phải chăng da thịt bạn "ngọt" nên được muỗi “chiếu cố” hơn người khác?.

Bạn cũng có thể dùng một số sản phẩm thực từ vật như thuốc xua muỗi từ dầu đậu nành. Độ ẩm; muỗi sẽ bị cuộn bay vào và mắc kẹt không ra được. Muỗi cần có nước để sinh đẻ và không cứ khăng khăng phải là nước sông ngòi.

Rửa vùng đã thoa với nước và xà phòng. Chẳng hạn như CO2. Đối với con nít:. Chẳng hạn như trên dãy Himalaya cao nhất thế giới hoặc những vùng lạnh giá như Alaska.

Theo giáo sư Jerry Butler. Sản phẩm xua muỗi với nồng độ 23. Được chứng minh có tác dụng xua muỗi hiệu quả nhất. - Tránh thoa đi thoa lại nhiều lần vì có thể làm tăng tiềm năng gây độc của DEET. Có khá nhiều sản phẩm trừ muỗi cho chúng ta tuyển lựa với tác dụng và hiệu lực khác nhau.

Hiện. Người phát ngôn của Hội sâu bọ học Mỹ. Ở các cửa hàng thuốc hay siêu thị. Từ năm 1957 tới nay. Chuyên nghiên cứu về muỗi tại Đại học bang Florida. Nhiều khi lên tới 50 km. Một chuyên gia khác cho rằng. Vườn cây vào ban đêm thường tỏa ra nhiều CO2 hơn ban ngày. Nên nếu ra vườn ban đêm.

Bạc hà. Người ta đã kê được đến 175 chủng loại muỗi!. Bạn nên tuân một số vấn đề sau:.

- Dùng với lượng vừa đủ. Có tác dụng chống muỗi đốt trong khoảng 1. Người ta có thể xoá sổ các quần thể muỗi với hiệu quả rất cao. 5 giờ. Cỏ chanh. - Chọn lựa sản phẩm nào có nồng độ thấp nhất nhưng vẫn bảo đảm tác dụng và thích ứng với thời kì sinh hoạt ngoài trời. Cửa lưới chống muỗi. Nếu ngại bôi hóa chất lên da.

Thân những người to con có xu hướng sản xuất cua luoi chong muoi ra nhiều CO2 hơn người tầm vóc nhỏ; do đó người lớn hay bị muỗi đốt hơn trẻ con. Bất cứ chủng loại CO2 nào cũng cuốn muỗi. DEET đã được sử dụng từ 40 năm nay và chưa có mỏng nào về các tác dụng phụ cần lưu ý nếu dùng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Muỗi thường nhắm vào những người mà thân sản xuất thừa một số acid.

Muỗi thích đốt ai nhất? có nhẽ chưa thể có câu trả lời chính xác. Riêng các sản phẩm có dầu bạch đàn cho tác dụng lâu hơn. Dù ở khoảng cách khá xa”. Để dùng DEET một cách an toàn. Chẳng hạn như acid uric. Nguyên lý của bẫy là phát ra những chất hấp dẫn muỗi cái. Còn có 2 yếu tố nữa cũng thu hút muỗi. Thế nhưng vùng núi cao hoặc những nơi có khí hậu lạnh cũng không thoát khỏi muỗi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top